Cách làm sạch các loại ghế thông dụng nhất hiện nay

 Hiện nay các loại ghế tựa rất được ưa chuộng và được sử dụng rộng rãi tại nhiều môi trường khác nhau, không chỉ ở văn phòng mà tại gia đình hay các hàng quán cũng sử dụng rất nhiều. Những vật liệu cơ bản và thường gặp nhất như ghế bọc da, ghế vải lưới hoặc ghế nhựa, gỗ.

Mỗi loại đều có ưu nhược điểm riêng và cũng có những cách làm vệ sinh khác nhau, cần có phương pháp đúng để làm sạch từng loại để tránh làm giảm độ bền và thẩm mĩ của chúng. Trong bài viết này, chúng ta cùng tìm hiểu về những cách hiệu quả nhất để làm sạch cho từng loại.

cach-lam-sach-ghe-hieu-qua

1. Cách làm sạch và chăm sóc ghế bọc da

Ghế bọc da luôn đem lại được cảm giác thoải mái, sang trọng và chuyên nghiệp cho người sử dụng. Nhưng bên cạnh đó thì giá thành của chúng là khá cao, và bạn hẳn sẽ luôn muốn nó giữ được vẻ đẹp sang trọng đó rồi.

Vậy cách vệ sinh và chăm sóc chúng như thế nào để giữ được độ bền cũng như vẻ đẹp vốn có. Đầu tiên, bạn cần kiểm tra lại hướng dẫn sử dụng của ghế, bởi tại đó sẽ có những lưu ý từ nhà sản xuất về cách thức vệ sinh từng loại.

Và sau đó là những bước vệ sinh sau:
  1. Sử dụng máy hút bụi để làm sạch các chất bẩn có kích thước lớn ở các ngóc ngách của ghế. Lưu ý, bạn chỉ nên sử dụng đầu không có lông cứng và cũng như mức hút nhẹ để không làm trầy và hỏng bề mặt da
  2. Thường xuyên lau chùi bằng vải mềm và không chứa màu nhuộm có thể bị phai ra
  3. Lau chùi ngay những vết bẩn mới để tránh chúng keo lại và khi làm vệ sinh chúng có thể làm hỏng bề mặt ghế, sử dụng chất tẩy rửa nhẹ pha với nước cất để lau qua vết bẩn
  4. Bạn cũng có thể tẩm các loại xà phòng dưỡng ẩm vào vải mềm và lau sau khi làm vệ sinh để giữ độ ẩm, đàn hồi cho bề mặt da và giúp tăn độ bền của chúng

    giat-ghe-da-chuyen-nghiep
    hình ảnh: vệ sinh và dưỡng ẩm cho ghế da

2. Cách làm sạch ghế vải

Đây là loại rất thông dụng tại các văn phòng, do có độ thoải mái cao cũng như phần tựa lưng bằng vải lưới giúp thoáng khí rất tốt, phù hợp cho những người phải ngồi làm việc trong một khoảng thời gian dài.

Để vệ sinh ghế văn phòng, bạn có thể sử dụng máy hút bụi và tháo phần chổi quét, chỉ giữ lại phần ống hút để tăng lực hút và làm sạch bụi bẩn. Sau đó dùng vải tẩm chất tẩy rửa để lau sạch lớp vải. Tuy nhiên để làm sạch sâu thì cần có máy làm sạch ghế chuyên dụng để làm sạch dưới lớp vải bên dưới và khử mùi hôi. Bạn có thể sử dụng qua dịch vụ giặt ghế văn phòng chuyên nghiệp để giúp tiết kiệm thời gian và tăng hiệu quả vệ sinh.


giat-ghe-sofa-chuyen-nghiep
hình ảnh: vệ sinh và khử mùi ghế sofa bằng hơi nước

3. Cách làm sạch ghế nhựa

Ghế nhựa ngồi thoải mái và giá thành lại rẻ, đây là loại thường được sử dụng ở những khu vực đông người sử dụng tập trung, giống như trường học, nhà thờ,... chúng nhẹ giúp dễ di chuyên cũng như thuận tiện cho việc xếp gọn gàng.

Bạn có thể dùng nước hoặc dung dịch chất tẩy rửa pha loãng với nước để làm sạch một cách dễ dàng
  1. Đảm bảo không sử dụng bất kỳ chất tẩy rửa ăn mòn hoặc có tính kiềm cao.
  2. Để làm sạch, hãy sử dụng giẻ mềm hoặc bàn chải và đảm bảo rằng chúng không dính bụi bẩn bên trong giẻ và bàn chải vì điều này có thể gây xước. Ngoài ra, tránh sử dụng miếng cọ rửa hoặc bất kỳ sản phẩm tương tự nào, vì chúng cũng sẽ làm xước mặt ghế của bạn.
  3. Khi bạn làm sạch xong với hỗn hợp chất tẩy rửa, hãy nhớ rửa sạch lại bằng nước để loại bỏ chất bẩn hoặc xà phòng còn sót lại.

4. Cách làm sạch ghế gỗ

Đây là loại nội thất được sử dụng chủ yếu tại nhà với điện tích lớn cũng như độ sang trọng cao, bên cạnh chắc chắn sẽ là mức giá cũng cao tương đương. Do vậy, việc vệ sinh loại ghế này cần cẩn thận do chúng rất dễ bị trầy xước và ố màu. 
  1. Chỉ nên sử dụng vải mềm, có lông ngắn đã được làm ẩm để lau chùi bề mặt ghế
  2. Không nên sử dụng các chất tẩy rửa thông thường để vệ sinh, vì chúng có thể làm ố màu bề mặt ghế
  3. Không sử dụng xà phòng và nước tại các điểm nối của ghế, chúng có thể làm giảm độ bền và nổi phần keo nối tại đây
  4. Đối với các vết bẩn mới thì nên được làm sạch ngay để tránh vết bẩn thấm vào vân gỗ.
Trên đây là bài tổng hợp cách làm vệ sinh các loại ghế thông dụng nhất hiện nay, hy vọng bài viết đã đáp ứng đúng nhu cầu tìm kiếm của bạn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vữa tự san phẳng là gì